องค์ประกอบที่ ๒ การเรียนการสอน

ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๙  ร้อยละของบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำและการประกอบอาชีพอิสระภายใน ๑ ปี

ชนิดของตัวบ่งชี้  : ผลผลิต

เกณฑ์การประเมิน

คะแนน ๑
คะแนน ๒
คะแนน ๓
ร้อยละ ๑ - ๕๙
ร้อยละ ๖๐ – ๗๙
มากกว่าหรือเท่ากับ
ร้อยละ ๘๐

ผลการดำเนินงาน
วิทยาลัยสงฆ์เลยได้ผลิตบัณฑิตเป็นพุทธศาสตรบัณฑิตมาแล้วจำนวน  ๑๐  รุ่นด้วยกัน ศักยภาพและประสิทธิภาพของบัณฑิตที่จบการศึกษาแล้วเป็นตัวบ่งบอกถึงคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของคณาจารย์ประจำวิทยาลัยสงฆ์เลย  โดยวัดกันที่การได้งานทำของบัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษา  ดังนั้นในปีการศึกษา  ๒๕๕๑  วิทยาลัยสงฆ์เลย  เรื่อง  การติดตามบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา จากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์เลย ปีการศึกษา ๒๕๕๑ รุ่น ๕๓ เพื่อต้องการทราบข้อมูลพื้นฐานของบัณฑิตที่ได้งานทำและประกอบอาชีพอิสระภายใน  ๑  ปีหลังจากสำเร็จการศึกษาแล้ว  ผลการศึกษาพบว่า  บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยสงฆ์เลย  ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา  คิดเป็นร้อยละ ๙๗.๙๖ และกำลังรองานอยู่คิเป็นร้อยละ ๒.๐๔  (หลักฐาน  ๒.๙.๑-๑ )

การบรรลุเป้าหมาย

         สำหรับตัวบ่งชี้ที่    ๒.๙   ร้อยละของบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำและการประกอบอาชีพอิสระภายใน ๑ ปี   ผลการการดำเนินการพบว่าได้  ร้อยละ ๙๗.๙๖  บรรลุเป้าหมายเพราะกำหนดไว้ที่ร้อยละ  ๗๐    ตามเกณฑ์มาตรฐาน ของ สกอ.

การประเมินตนเอง

คะแนนอิงเกณฑ์การประเมินตัวบ่งชี้ สกอ.

การบรรลุเป้าหมายของส่วนงาน

๓  คะแนน

บรรลุเป้าหมาย

รายการเอกสาร/หลักฐานประกอบ

๒.๙.๑-๑ รายงานการวิจัยเรื่อง การติดตามผลการปฏิบัติงานของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยสงฆ์เลย รุ่นที่ ๕๓ ปี ๒๕๕๑  โดย พระไพรเวศน์  จิตฺตทนฺโต  พระมหาสังเวช  จนฺทโสภี  นายธงชัย  สิงอุดม   และนายประสงค์  หัสรินทร์


Go to Top