ตัวบ่งชี้ ๗.๓ มีการพัฒนามหาวิทยาลัยสู่องค์การเรียนรู้
ชนิดของตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
เกณฑ์มาตรฐาน : ระดับ
๑. มีการทบทวนและจัดทำแผนการจัดการความรู้ เพื่อมุ่งสู่องค์การแห่งการเรียนรู้ และประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้ประชาคมของมหาวิทยาลัยรับทราบ
๒. มีการดำเนินการตามแผนจัดการความรู้และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายไม่น้อยกว่า ร้อยละ ๕๐
๓. มีการดำเนินการตามแผนจัดการความรู้และประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ร้อยละ ๑๐๐
๔. มีการติดตามประเมินผลความสำเร็จของการจัดการความรู้
๕. มีการนำผลการประเมินไปปรับใช้ในการพัฒนากระบวนการจัดการความรู้ให้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนงานปกติและปรับปรุงแผนการจัดการความรู้
เกณฑ์การประเมิน
คะแนน ๑
|
คะแนน ๒
|
คะแนน ๓
|
มีการดำเนินการ
ไม่ครบ ๓ ข้อแรก
|
มีการดำเนินการ
๓ ข้อแรก
|
มีการดำเนินการ
อย่างน้อย ๔ ข้อแรก
|
ผลการดำเนินงาน
๑. มีการทบทวนและจัดทำแผนการจัดการความรู้ เพื่อมุ่งสู่องค์การแห่งการเรียนรู้ และประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้ประชาคมของมหาวิทยาลัยรับทราบ
วิทยาลัยสงฆ์เลยมีความมุ่งมั่นเพื่อมุ่งสู่องค์การแห่งการเรียนรู้ จึงได้จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์เลย ปีงบประมาณ ๒๕๕๑ เพื่อจะดำเนินการตามแนวปฏิบัติของแผนนั้น (หลักฐาน ๗.๓.๑-๑)
๒. มีการดำเนินการตามแผนจัดการความรู้และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายไม่น้อยกว่าร้อยละ ๕๐
- ไม่ผ่านการประเมิน
๓. มีการดำเนินการตามแผนจัดการความรู้และประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ร้อยละ ๑๐๐
- ไม่ผ่านการประเมิน
๔. มีการติดตามประเมินผลความสำเร็จของการจัดการความรู้
- ไม่ผ่านการประเมิน
๕. มีการนำผลการประเมินไปปรับใช้ในการพัฒนากระบวนการจัดการความรู้ให้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนงานปกติและปรับปรุงแผนการจัดการความรู้
- ไม่ผ่านการประเมิน
สำหรับตัวบ่งชี้ที่ ๗.๓ มีการพัฒนามหาวิทยาลัยสู่องค์การเรียนรู้ วิทยาลัยสงฆ์เลยดำเนินงานตามตัวบ่งชี้นี้ได้ระดับ ๑ ไม่บรรลุเป้าหมาย เพราะกำหนดไว้ที่ระดับ ๓ ตามเกณฑ์มาตรฐาน ของ สกอ.
การประเมินตนเอง
คะแนนอิงเกณฑ์การประเมินตัวบ่งชี้ สกอ. | การบรรลุเป้าหมายของส่วนงาน |
๑ คะแนน |
ไม่บรรลุเป้าหมาย |
๗.๓.๑-๑ | แผนการจัดการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์เลย ปีงบประมาณ ๒๕๕๑ |