ตัวบ่งชี้ที่ ๗.๙ ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดตัวบ่งชี้และเป้าหมายการดำเนินงานของระดับองค์กรสู่ระดับ บุคคล
ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต
เกณฑ์มาตรฐาน : ระดับ
๑. มีการกำหนดแนวทางการดำเนินการในการประเมินผลภายในมหาวิทยาลัย
๒. มีแผนงานการประเมินผลภายในมหาวิทยาลัย
๓. มีการกำหนดตัวบ่งชี้และเป้าหมายตามพันธกิจและยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย
๔. มีการจัดทำ Strategy Map ของหน่วยงานในระดับคณะหรือเทียบเท่า โดยกำหนดเป้าประสงค์ของแต่ละประเด็นยุทธศาสตร์ ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานให้เชื่อมโยงกับเป้าประสงค์ และประเด็นยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย
๕. มีการยืนยันวิสัยทัศน์และประเด็นยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยในระดับคณะหรือเทียบเท่า
๖. มีระบบในการติดตามผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้และเป้าหมายตามคำรับรองของผู้บริหารระดับต่าง ๆ
๗. มีการประเมินผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้และเป้าหมายตามคำรับรอง
๘. มีการนำผลการประเมินผลการดำเนินงานของผู้บริหารไปเชื่อมโยงกับระบบการสร้างแรงจูงใจ
เกณฑ์การประเมิน
คะแนน ๑ |
คะแนน ๒ |
คะแนน ๓ |
มีการดำเนินการ
ไม่ครบ ๕ ข้อแรก |
มีการดำเนินการ
๕ - ๗ ข้อแรก |
มีการดำเนินการ
ครบทุกข้อ |
ผลการดำเนินงาน
๑. มีการกำหนดแนวทางการดำเนินการในการประเมินผลภายในมหาวิทยาลัย
วิทยาลัยสงฆ์เลย มีการกำหนดแนวทางการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งผลการประเมินภายในถูกกำหนดไว้ในแผนปฏิบัติการ ปี ๒๕๕๑ ส่วนที่ ๒ ผลการดำเนินการตามงานพันธกิจ (หน้า ๑๕-๔๗) (หลักฐาน ๗.๙.๑-๑)
๒. มีแผนงานการประเมินผลภายในมหาวิทยาลัย
วิทยาลัยสงฆ์มีการกำหนดระยะเวลาการดำเนินงานการถ่ายทอดตัวบ่งชี้และเป้าหมายของวิทยาลัยสงฆ์เลยสู่บุคลากร ตามแผนกลยุทธ์วิทยาลัยสงฆ์เลย ระยะที่ ๑๐ (พ.ศ. ๒๕๕๐-๒๕๕๔) ว่าด้วยเป้าหมายสำคัญในช่วงแผนพัฒนาการศึกษา ระยะที่ ๑๐ (๒๕๕๐-๒๕๕๔) (หน้า ๒๗) (หลักฐาน ๗.๙.๒-๑)
๓. มีการกำหนดตัวบ่งชี้และเป้าหมายตามพันธกิจและยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย
แผนปฏิบัติการปี ๒๕๕๑ ของวิทยาลัยสงฆ์เลยมีดัชนีชี้วัดความสำเร็จ วิธีการประเมิน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินทุกโครงการ เพื่อให้บรรลุผลตามเป้าประสงค์ของการดำเนินงาน (หลักฐาน ๗.๙.๓-๑)
๔. มีการจัดทำ Strategy Map ของหน่วยงานในระดับคณะหรือเทียบเท่า โดยกำหนดเป้าประสงค์ของแต่ละประเด็นยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานให้เชื่อมโยงกับเป้าประสงค์ และประเด็นยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย
แผนกลยุทธ์ระยะที่ ๑๐ (พ.ศ.๒๕๕๐ ๒๕๕๔) คือ Strategy Map ประจำวิทยาลัยสงฆ์เลย ซึ่งแผนกลยุทธ์นั้น ได้กำหนดเป้าประสงค์ของแต่ละประเด็นยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานเพื่อเชื่อมโยงกับเป้าประสงค์ และประเด็นยุทธศาสตร์ของวิทยาลัยสงฆ์เลย (หลักฐาน ๗.๙.๔-๑)
๕. มีการยืนยันวิสัยทัศน์และประเด็นยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยในระดับคณะหรือเทียบเท่า
แผนกลยุทธ์ระยะที่ ๑๐ (พ.ศ.๒๕๕๐ ๒๕๕๔) ได้แสดงวิสัยทัศน์ไว้อย่างชัดเจนและยังได้นำ
วิสัยทัศน์ที่เป็นประเด็นยุทธศาสตร์ยืนยันแก่บุคลากรและนิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไป
(หลักฐาน ๗.๙.๕-๑ ถึง-๒)
๖. มีระบบในการติดตามผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้และเป้าหมายตามคำรับรองของผู้บริหารระดับต่าง ๆ
วิทยาลัยสงฆ์เลยได้แต่งตั้งตั้งคณะกรรมการประเมินผลการดำเนินงานโครงการต่างๆ เพื่อให้เป็นไปตามตัวบ่งชี้และนโยบายของมหาวิทยาลัย (หลักฐาน ๗.๙.๖-๑)
๗. มีการประเมินผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้และเป้าหมายตามคำรับรอง วิทยาลัยสงฆ์เลยได้สรุปผลการประเมินผลการดำเนินงานของโครงการต่างๆ ตามตัวบ่งชี้ เป็นสรุปรายงานประจำปี ๒๕๕๑ (หลักฐาน ๗.๙.๗-๑)
๘. มีการนำผลการประเมินผลการดำเนินงานของผู้บริหารไปเชื่อมโยงกับระบบการสร้างแรงจูงใจ
- ไม่ประเมิน
สำหรับตัวบ่งชี้ที่ ๗.๙ ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดตัวบ่งชี้และเป้าหมายการดำเนินงานของระดับองค์กรสู่ระดับ บุคคล และมีการกำหนดตัวบ่งชี้เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนให้ครบทุกภารกิจ ได้ระดับ ๗ บรรลุเป้าหมาย เพราะกำหนดไว้ที่ระดับ ๕ ตามเกณฑ์มาตรฐาน ของ สกอ.
การประเมินตนเอง
คะแนนอิงเกณฑ์การประเมินตัวบ่งชี้ สกอ. |
การบรรลุเป้าหมายของส่วนงาน |
๓ คะแนน |
บรรลุเป้าหมาย |
๗.๙.๑-๑ | แผนปฏิบัติการประจำปี ๒๕๕๑ |
๗.๙.๒-๑ | แผนกลยุทธ์วิทยาลัยสงฆ์เลย ระยะที่ ๑๐ (พ.ศ. ๒๕๕๐-๒๕๕๔) ว่าด้วยเป้าหมายสำคัญ ในช่วงแผนพัฒนาการศึกษา ระยะที่ ๑๐ (๒๕๕๐-๒๕๕๔) หน้า ๒๗ |
๗.๙.๓-๑ | แผนปฏิบัติการประจำปี ๒๕๕๑ |
๗.๙.๔-๑ | แผนกลยุทธ์วิทยาลัยสงฆ์เลย ระยะที่ ๑๐ (พ.ศ. ๒๕๕๐-๒๕๕๔) |
๗.๙.๕-๑ | แผนกลยุทธ์วิทยาลัยสงฆ์เลย ระยะที่ ๑๐ (พ.ศ. ๒๕๕๐-๒๕๕๔) |
๗.๙.๕-๒ | http://loei.mcu.ac.th |
๗.๙.๖-๑ | คำสั่งมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์เลย ที่ ๐๑๐/๒๕๕๑ เรื่อง แต่งตั้ง คณะกรรมการติดตามประเมินโครงการ ปี ๒๕๕๑ |
๗.๙.๗-๑ | รายงานประจำปี ๒๕๕๑ |