องค์ประกอบที่ ๒ การเรียนการสอน

ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๑๓   ร้อยละของบัณฑิตระดับปริญญาตรี ผู้เป็นคฤหัสถ์ที่ได้ทำงานตรง หรือ สอดคล้องกับกลุ่มสาขาวิชาที่สำเร็จการศึกษาภายใน ๑ ปี

ชนิดของตัวบ่งชี้   : ผลผลิต

เกณฑ์การประเมิน

คะแนน ๑
คะแนน ๒
คะแนน ๓
ร้อยละ ๑ – ๗๔
ร้อยละ ๗๕-๗๙
มากกว่าหรือเท่ากับร้อยละ ๘๐

ผลการดำเนินงาน
       ผู้สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยสงฆ์เลยที่ลาสิกขาจากรายงานการวิจัยเรื่อง  รายงานการวิจัยเรื่อง การ ติดตามผลการปฏิบัติงานของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยสงฆ์เลย รุ่นที่ ๕๓ ปี ๒๕๕๑  โดย พระไพรเวศน์  จิตฺตทนฺโต  พระมหาสังเวช  จนฺทโสภี   นายงชัย  สิงอุดม   และนายประสงค์  หัสรินทร์พบว่า ส่วนใหญ่ครองเพศบรรพชิต จำนวน ๔๓ รูปและได้ลาสิกขา จำนวน ๖  คน ได้งานทำจำนวน ๕ คน จบการศึกษาจากคณะครุศาสตร์  สาขาวิชา  การสอนภาษาไทย ส่วนอีก ๑ คนกำลัง  รองาน  พบว่าผู้ที่ได้ทำงานตรงหรือสอดคล้องกับกลุ่มสาขาวิชาที่สำเร็จการศึกษาภายใน  ๑  ปีมีร้อยละ  ๘๓.๓๓  ของบัณฑิตที่ลาสิกขาเป็นคฤหัสถ์ทั้งหมด  (หลักฐาน  ๒.๑๓.๑ )   
 

การบรรลุเป้าหมาย

       สำหรับตัวบ่งชี้ที่ ๒.๑๓ ร้อยละของบัณฑิตระดับปริญญาตรีผู้เป็นคฤหัสถ์ที่ได้ทำงานตรงหรือสอดคล้องกับกลุ่มสาขาวิชาที่สำเร็จการศึกษาภายใน ๑ ปี  นิสิตที่ลาสิกขาไปเป็นคฤหัสถ์สำเร็จการศึกษาจากส่วนงานวิทยาลัยสงฆ์เลย ปี  ๒๕๕๑  คิดเป็นร้อยละ  ๘๓.๓๓  ของนิสิตที่ลาสิกขาไปเป็นคฤหัสถ์ทั้งหมดบรรลุเป้าหมาย  เพราะตั้งไว้ที่ร้อยละ ๘๐ 

การประเมินตนเอ

คะแนนอิงเกณฑ์การประเมินตัวบ่งชี้ สกอ.

การบรรลุเป้าหมายของส่วนงาน

๓  คะแนน

บรรลุเป้าหมาย

รายการเอกสาร/หลักฐานประกอบ

๒.๑๓.๑-๑ รายงานการวิจัยเรื่อง การติดตามผลการปฏิบัติงานของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยสงฆ์เลย รุ่นที่ ๕๓ ปี ๒๕๕๑  โดย พระไพรเวศน์  จิตฺตทนฺโต  พระมหาสังเวช  จนฺทโสภี   นายธงชัย  สิงอุดม   และนายประสงค์  หัสรินทร์


Go to Top