องค์ประกอบที่ ๒ การเรียนการสอน

วิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็งขององค์ประกอบที่ ๒

จุดแข็ง

  มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยมีหลักสูตรที่ได้รับมาตรฐานตามที่ กพ.  ผู้ใช้บัณฑิต ส่วนมากพึงพอใจบัณฑิตที่  มจร.ผลิตให้  และบัณฑิตและศิษย์เก่าได้รับยกย่องในด้านต่างๆ เป็นจำนวนมากเนื่องจากบัณฑิตของ มจร. เข้าใจภารกิจของคณะสงฆ์เป็นอย่างดี

จุดอ่อน

  มคณาจารย์ของวิทยาลัยสงฆ์เลยมีภาระงานสอนมากและภาระงานด้านเจ้าหน้าที่ก็ต้องทำด้วย  ทำให้ประสิทธิภาพการสอนลดน้อย

แนวทางแก้ไขจุดอ่อนหรือพัฒนาจุดแข็ง

  มหาวิทยาลัยควรจัดทำแผนเพิ่มเจ้าหน้าที่เพื่อปฏิบัติการวิชาชีพ ส่วนอาจารย์ควรส่งเสริมการพัฒนาด้านต่างๆ เช่น  ส่งเสริมให้อาจารย์ทำการวิจัย  ส่งเสริมการศึกษาต่อ  สร้างผลงานทางวิชาการอย่างหลากหลาย  พร้อมทั้งส่งเสริมให้มีการเผยแพร่ผลงานทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ

Go to Top